วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

คำถามประจำหน่วยการเรียนรู้

5.นักเรียนมีหลักปฏิบัติในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุดเเก่ตนเอง เเละไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้อื่นเเละสังคม
     - เราควรใช้อินเทอร์เน็ตเท่าที่จำเป็น เช่น เวลาส่งงานผ่าน   G-mail 

     - ควรเคารพสิทธิของผู้อื่นด้วย ไม่ควรใช้คำที่ไม่สุภาพในการสนทนา 
    
     - การเอาใจเค้ามาใส่ใจเรา ว่าเราก็ต้องการที่จะให้ผู้อื่นสนทนากับเราด้วยคำที่สุภาพเเละมีมารยาท
    
     - การใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตก็มีมากมายที่ใช้กันบ่อยๆก็มี Google ในการค้นหาข้อมูล เฃ่น การทำรายงาน เป็นต้น
     
     - ด้านการศึกษานั้น Youtube ถือเป็นช่องทางในการศึกษาที่มีประโยชน์มาก เพราะสมัยนี้มีการสอนผ่านเน็ตซึ้งมีความสะดวกสะบายมากต่อการเรียนการสอน

     - การใช้อินเทอร์เน็ตในการผ่อนคลายความเครียดจากกการเรียนจากการทำงานที่เหนื่อยก็มี เช่น   Youtube   Facebook เป็นต้น 

     - การสนทนานั้นเราไม่ควรที่จะสนทนากับคนที่เราไม่รู้จัก เพราะเราไม่รู้ว่าเค้าเป็นใครควรวางตัวยังไง อาจจะมีคำพูดที่เราคิดว่าสุภาพเเเล้ว เเต่สำหรับเค้ามันอาจจะไม่เป็นเช่นนั้น ดังนั้นจึงเราควรระวังในคำพูดที่เราจะพิมพ์ไปว่ามันดีเเล้วหรือยัง

     - ส่วนมากการทำรายงานของเรานั้นจะเอามาจากอินเทอร์เน็ตเป็นส่วนมาก ซึ้งอันที่จริงไม่สมควรที่จะคัดลอกงานเค้ามาเป็นของเราเอง เเต่ในที่นี้ก็ลีกเลี่ยงกันไม่ได้ ดังนั้นเราควรที่จะต้องให้ CREDIT เพื่อเป็นการให้เกียรติกับเค้าด้วย

     - การที่เราจะเผยเเพร่ข้อมูลอะไรก็ตามลงในอินเทอร์เน็ต เราก็ควรคิดเสมอว่าสิ่งที่จะตามมาหลังจากที่เราเผยเเพร่ไปแล้วจะเป็นอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น